พระภูธร

สมัครสมาชิกใหม่ สมัครแล้ว ยัง log in ไม่ได้ ภายใน 3 วัน / สมาชิกเก่า ลืม รหัส เข้า / เคยสมัครแล้ว ยังไม่ได้ log in / ติดต่อ พระภูธร ได้เลยครับ ///// หากท่านส่งหลักฐาน ตอนสมัคร ไม่ได้ ให้ติ๊กตรง ส่งมาทางไลน์ แล้ว add line พระภูธร ส่งหลักฐานมาทาง ไลน์ ได้เลยนะ ครับ

ทอง_อ้อมใหญ่

กรุงเทพและปริมณฑล

พระภูธร

-- คติประจำร้าน --

การรับประกันพระแท้และความปลอดภัย

พระภูธร เหรียญหลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ รุ่นสร้างโรงพยาบาล ปี๓๔ เนื้อเงิน

#126

พระภูธร
หมวดพระเครื่อง : พระชุด จังหวัด นครสวรรค์
ชื่อพระเครื่อง : เหรียญหลวงปู่ฮวด วัดหัวถนนใต้ รุ่นสร้างโรงพยาบาล ปี๓๔ เนื้อเงิน
รายละเอียดพระเครื่อง : หลวงพ่อฮวด กัณฑโว วัดหัวถนนใต้ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ พระเถระของชาวบ้าน พระเกจินักพัฒนาและยังเป็นพระเถระที่ทรงวิทยาคุณ เป็นศิษย์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ, หลวงพ่อคล้าย วัดพนมรอก และอีกหลายคณาจารย์

ด้านวัตถุมงคล หลวงพ่อฮวด มีจำนวนมากมายหลายรุ่น ส่วนใหญ่จะ สร้างแล้วแจกให้ประชาชนได้ทำบุญตามศรัทธา มีวัตถุมงคลหลายรุ่นที่มีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาด ปลอดภัย และเมตตา ค้าขายดี เช่น เหรียญรุ่น 2 ชื่อรุ่นท่าตะไก เพราะพิมพ์สระโอ เป็นสระไอ, พระสมเด็จ ปรกโพธิ์ หลังรูปเหมือน พ.ศ.2519, เหรียญ พญานาคใหญ่ พ.ศ. 2520 เป็นเหรียญปี มะโรง ซึ่งเป็นปีเกิดของหลวงพ่อฮวด, พระปิดตาเนื้อแร่ หลังยันต์ พ.ศ.2522, รูปหล่อ รุ่นเอ็ม 16 พระผงปิดตาพิมพ์ซุ้มประตู พ.ศ.2523, พระ กริ่งธรรมประวิตร ฉลองครบอายุ 80 ปี พ.ศ.2526

นอกจากนี้ ยังมีวัตถุมงคลอีกหลายประเภทที่อยู่ในความนิยมของประชาชนทั่วไป วัตถุมงคลรุ่นหนึ่งที่หลวงพ่อฮวดจัดสร้างขึ้นเพื่อสาธารณประโยชน์ โดยจัดสร้างเพื่อหาปัจจัยสมทบทุนสร้างโรงพยา บาลท่าตะโก เมื่อปี พ.ศ.2434 จัดสร้างทั้งรูปหล่อ เหรียญ สมเด็จ และพระบูชาสมเด็จ พระพุฒาจารย์ (โต) โดยเหรียญที่สร้างมีทั้งเนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อทองเหลือง เนื้อ ทองแดง

เหรียญหลวงพ่อฮวด รุ่นสร้างโรงพยาบาลท่าตะโก เพื่อหาเงินสมทบทุนสร้างอาคารผู้ป่วย 30 เตียง งบประมาณ 30 ล้านบาท วัตถุมงคลรุ่นนี้มีทั้งรูปหล่อ เหรียญ สมเด็จ เป็นวัตถุมงคลเกือบจะเป็นรุ่นสุดท้ายของหลวงพ่อฮวด ผ่านการปลุกเสกอย่างพิถีพิถัน รูปเหรียญเป็นเหรียญรูปไข่มีหูในตัว

ด้านหน้าเหรียญ เป็นรูปหลวงพ่อฮวดนั่งสมาธิเต็มองค์ บนฐานชั้นเดียว ใต้ฐานเขียนคำว่า \\\\\\\"อายุ ๘๘ พรรษา ๖๘\\\\\\\" ขอบโค้งเหรียญด้านล่าง เขียนคำว่า \\\\\\\"พระครูนิยุติธรรมประวิตร\\\\\\\" และ \\\\\\\"หลวงปู่ฮวด\\\\\\\" ด้านบนเหรียญมีอักษรขอมว่า นะ มะ พะ ทะ มะ อะ อุ ขอบเหรียญยกเป็นเส้นนูนโค้งคล้ายผ่าหวาย

ด้านหลังเหรียญ เป็นยันต์สี่เหลี่ยม คาถาพระเจ้า 16 พระองค์ นะมะนะอะ นอกอนะกะ กอออนออะ นะอะกะอัง ล้อมด้วยองค์พระสี่ด้าน และ นะ มะ พะ ทะ คาถาธาตุทั้งสี่ ส่วนตรงกลางยันต์ เป็นคาถาพระเจ้า 5 พระองค์ นะโมพุทธายะ รอบเหรียญเขียนว่า \\\\\\\"สพฺเพชนา พหูชนา สพฺเพทิสา ปรายนฺติ\\\\\\\" ด้านล่างเหรียญเขียนว่า \\\\\\\"วัดหัวถนนใต้ พ.ศ. ๒๕๓๔\\\\\\\" และดอกจันโค้งตามแนวเหรียญ ขอบเหรียญยกเป็นเส้นมีเหลี่ยมนูนรอบเหรียญ

ถือเป็นเหรียญดีมีพุทธคุณและได้บุญกุศล รูปลักษณ์ของเหรียญก็มีความคมชัด และราคายังไม่แพงนัก แต่ค่อนข้างหายาก เนื่องจากผู้ที่มีไว้ในครอบครองต่างหวงแหน เพราะความนิยมและเชื่อถือศรัทธาในหลวงพ่อฮวด นับได้ว่าเหรียญรุ่นสร้างโรงพยา บาลท่าตะโก เป็นเหรียญดีอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสะสมไว้
ชื่อร้านค้า : ทอง_อ้อมใหญ่
ชื่อเจ้าของร้าน : วศิน กิตติพร้อมพันธ์    |  ทอง_อ้อมใหญ่
สถานะ :
ราคา : 3,500 บาท
เบอร์ติดต่อ : 0961565659
E-mail : wasin_ratchanok@hotmail.com
เปิดให้เช่าวันที่ : 15 ก.พ. 59
อัพเดทวันที่ : ศุกร์ - 25 มี.ค. 2559 - 09:15:28

รายละเอียดเพิ่มเติม