พระภูธร

สมัครสมาชิกใหม่ สมัครแล้ว ยัง log in ไม่ได้ ภายใน 3 วัน / สมาชิกเก่า ลืม รหัส เข้า / เคยสมัครแล้ว ยังไม่ได้ log in / ติดต่อ พระภูธร ได้เลยครับ ///// หากท่านส่งหลักฐาน ตอนสมัคร ไม่ได้ ให้ติ๊กตรง ส่งมาทางไลน์ แล้ว add line พระภูธร ส่งหลักฐานมาทาง ไลน์ ได้เลยนะ ครับ

ทอง_อ้อมใหญ่

กรุงเทพและปริมณฑล

พระภูธร

-- คติประจำร้าน --

การรับประกันพระแท้และความปลอดภัย

พระภูธร พระพุทธชินราช หลวงพ่อโม วัดสามจีน พิมพ์บางเนื้อตะกั่ว

#101

พระภูธร
หมวดพระเครื่อง : พระหล่อ- เหรียญหล่อ - รูปเหมือนหล่อ / ปั๊ม ทุกสำนัก
ชื่อพระเครื่อง : พระพุทธชินราช หลวงพ่อโม วัดสามจีน พิมพ์บางเนื้อตะกั่ว
รายละเอียดพระเครื่อง : \"เหรียญหล่อ\" ที่ท่านสร้างขึ้นมานั้น ด้านหน้า เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ประทับนั่งบนบัลลังก์บัวฟันปลาคว่ำหงาย ประดิษฐานในซุ้มเรือนแก้ว ส่วนด้านหลัง เป็นพื้นเรียบ ปรากฏรอยจารอักขระ เหรียญหล่อพระพุทธชินราชนี้ มีบ้างเข้าใจว่า องค์พระพุทธนั้นเป็นรูปจำลองของพระพุทธ ทศพลญาณ พระประธานในพระอุโบสถวัดไตรมิตรฯ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นลงรักปิดทององค์สำคัญ ชาวบ้านเรียก \"หลวงพ่อโต\" พระบาทสมเด็จพระจุลจอม เกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงได้ยินกิตติศัพท์เสด็จฯ มานมัสการ และตรัสยกย่องว่ามีพระพุทธลักษณะอันงดงามยิ่ง นอกจากนั้น พระครูวิริยกิจจการี (โม ธัมมสโร) ได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรฯ และได้สร้างเหรียญปั๊มรูปเหมือนขึ้นใน พ.ศ.2460 ก่อนที่ท่านจะมรณภาพในวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2461

วัตถุมงคลของหลวงพ่อโม ล้วนมีพุทธคุณเป็นเลิศทุกด้าน โดยเฉพาะคงกระพันชาตรี จนมีคำกล่าวกันว่า \"ใครมีพระหลวงพ่อโม นักเลงโตไม่กล้าแหย็ม\" จึงเป็นที่ต้องการและแสวงหาของบรรดานักนิยมสะสมพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ โดยเฉพาะ \"เหรียญหล่อพระพุทธชินราช\" ได้รับความนิยมอย่างมาก
ชื่อร้านค้า : ทอง_อ้อมใหญ่
ชื่อเจ้าของร้าน : วศิน กิตติพร้อมพันธ์    |  ทอง_อ้อมใหญ่
สถานะ :
ราคา : 2,000 บาท
เบอร์ติดต่อ : 0961565659
E-mail : wasin_ratchanok@hotmail.com
เปิดให้เช่าวันที่ : 25 ม.ค. 59
อัพเดทวันที่ : จันทร์ - 25 ม.ค. 2559 - 11:05:35

รายละเอียดเพิ่มเติม