พระภูธร

สมัครสมาชิกใหม่ สมัครแล้ว ยัง log in ไม่ได้ ภายใน 3 วัน / สมาชิกเก่า ลืม รหัส เข้า / เคยสมัครแล้ว ยังไม่ได้ log in / ติดต่อ พระภูธร ได้เลยครับ ///// หากท่านส่งหลักฐาน ตอนสมัคร ไม่ได้ ให้ติ๊กตรง ส่งมาทางไลน์ แล้ว add line พระภูธร ส่งหลักฐานมาทาง ไลน์ ได้เลยนะ ครับ

ไม่มีชื่อร้าน

ไม่ระบุโซน

พระภูธร

-- คติประจำร้าน --

การรับประกันพระแท้และความปลอดภัย

พระภูธร 406 กริ่งหลวงพ่อทองทิพย์ รุ่นบูรณะพระวิหาร กล่องเดิม

#384

หมวดพระเครื่อง : พระกริ่ง - พระชัยวัฒน์ ทุกสำนัก
ชื่อพระเครื่อง : 406 กริ่งหลวงพ่อทองทิพย์ รุ่นบูรณะพระวิหาร กล่องเดิม
รายละเอียดพระเครื่อง : กริ่งหลวงพ่อทองทิพย์ รุ่นบูรณะพระวิหาร กล่องเดิม เนื้อโลหะ วัดสวนตาล จ.น่าน พุทธคุณเด่นด้านความสำเร็จ การมีชัยชนะ ปราศจากอุปสรรคทั้งปวง (หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ร่วมปลุกเสก ถือเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวของจังหวัดน่านที่หลวงพ่อคูณมาร่วมปลุกเสกวัตถุมงคล)

พระกริ่งหลวงพ่อทองทิพย์รุ่นนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ 6 เมษายน 2538 โดยมีเกจิอาจารย์ชื่อดังร่วมปลุกเสก 38 รูป หนึ่งในนั้นคือหลวงพ่อคูณปริสุทโธ เกจิดังสายอีสานที่ผู้คนรู้จักดี ก่อนหน้าที่จะทำการปลุกเสกเจ้าอาวาสวัดสวนตาลในขณะนั้นได้นิมนต์หลวงพ่อคูณมาร่วมปลุกเสกพระกริ่งรุ่นบูรณะพระวิหารที่วัดสวนตาล แต่หลวงพ่อคูณกลับปฏิเสธ โดยกล่าวว่าถ้าจะให้ปลุกเสกต้องนำพระกริ่งไปปลุกเสกที่วัดบ้านไร่เท่านั้น เจ้าอาวาสวัดสวนตาลและเกจิท่านอื่นพยายามช่วยกันเจรจาแต่ไม่สำเร็จ หลังจากนั้นเจ้าอาวาสจึงได้ตั้งอธิษฐานจิตต่อหน้าหลวงพ่อทองทิพย์ในพระวิหารวัดสวนตาลให้ช่วยดลจิตดลใจให้หลวงพ่อคูณมาปลุกเสกพระกริ่งรุ่นนี้ที่วัดสวนตาลด้วย หลังจากนั้นไม่กี่วันหลวงพ่อคูณได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวมาที่วัดสวนตาล โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า โดยบอกว่าจะมาปลุกเสกพระกริ่งหลวงพ่อทองทิพย์ให้ได้ ทำให้เจ้าอาวาสและประชาชนแถวนั้นแปลกใจและดีใจเป็นอย่างมาก ถือเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวของจังหวัดน่านที่หลวงพ่อคูณมาร่วมปลุกเสกวัตถุมงคล หลังจากนั้นได้แจกจ่ายแก่ชาวบ้านและผู้ร่วมทำบุญ

เมื่อต้นปี 2558 ปลวกได้ทำลายฝ้า เพดาน หลังคาของวิหาร ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก เจ้าอาวาสรูปปัจจุบันจึงได้อธิษฐานต่อหน้าหลวงพ่อทองทิพย์ว่ามีความประสงค์จะบูรณะซ่อมแซมแต่ยังขาดปัจจัย ต่อมาในขณะที่ทำการรื้อฝ้าเพดานได้เกิดปาฏิหารย์ขึ้นคือพบพระกริ่งหลวงพ่อทองทิพย์ที่สร้างตั้งแต่ปี 38 จำนวนหนึ่ง จึงคิดว่าหลวงพ่อทองทิพย์เห็นสมควรที่จะบูรณะในครั้งนี้จึงนำพระกริ่งรุ่นนี้ออกให้บูชาแก่ผู้ร่วมทำบุญ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณะเพดาน หลังคาของวัดสวนตาล

คำอธิษฐานต่อหลวงพ่อทองทิพย์ ตั้งนะโม 3 จบ ต่อด้วย เอวัง โหนตุ อะกิญจิเย อะกิญจิยา พุทธะ พุทธา วิปาถา โหนตุ ( 3 จบ ) หากผู้ใดบูชาหลวงพ่อทองทิพย์จะก่อให้เกิดความสำเร็จ มีชัยชนะ ปราศจากอุปสรรคทั้งปวง

วัดสวนตาลเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองเก่าเก่าของเมืองน่าน ตั้งแต่ปีพ.ศ. 1955 และเมื่อปี 1993 พระเจ้าติโลกราช เจ้าเมืองเชียงใหม่ ได้เข้ายึดครองเมืองน่านได้โดยง่ายจึงได้สร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ขึ้น แต่ขณะเททองเพื่อหล่อองค์พระบล็อกพิมพ์ที่หล่อกลับแตกซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายๆครั้ง แต่ก็ไม่สามารถหล่อพระได้สำเร็จ จนกระทั่งมีชายชรานุ่งขาวห่มขาวมาช่วยหล่อพระจึงทำให้หล่อพระได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีใครพบเห็นชายชราคนนี้ ชาวบ้านจึงคิดว่าเป็นเทวดาที่ทำให้สำเร็จจึงตั้งชื่อว่าหลวงพ่อทองทิพย์ และในวิหารวัดสวนตาลได้พบพระพุทธรูปพระศรีอริยเมตไตรยนั่งพับเพียบองค์แรกของภาคเหนือ อีกทั้งยังมีพระพุทธรูปสาวกอีกห้าพระองค์ประดิษฐานในวัดสวนตาลอีกด้วย

ราคา 2000 บาท ส่งฟรี ems

สนใจติดต่อเจริญพระเครื่อง โทร 092-1327963 www.เจริญพระเครื่อง.com

ธนาคารสำหรับโอนเงิน ธ.กสิกรไทย ชื่อบัญชีร้านเจริญพระเครื่อง เลขบัญชี 540-2-00852-2 ออมทรัพย์ โอนเงินแล้ว sms ชื่อ ที่อยู่สำหรับจัดส่งมาที่เบอร์ 0921327963

เจริญพระเครื่องจดทะเบียนพาณิชย์ การันตีความน่าเชื่อถือด้วยเครื่องหมาย Dbd Registered จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เอกสารแสดงใน www.เจริญพระเครื่อง.com

รับประกันพระแท้ทุกองค์ ไม่แท้รับคืนภายใน 45 วัน (สภาพสมบูรณ์เดิม ไม่ขัดล้างหน้าผิว)
ชื่อร้านค้า :
ชื่อเจ้าของร้าน :     | 
สถานะ :
ราคา : 2,000 บาท
เบอร์ติดต่อ :
E-mail :
เปิดให้เช่าวันที่ : 17 ก.ย. 58
นำเข้าประมูล
อัพเดทวันที่ : พฤหัสบดี - 17 ก.ย. 2558 - 16:00:51

รายละเอียดเพิ่มเติม

2015-09-17 15:53:38พระภูธร

2015-09-17 15:53:38พระภูธร