พระภูธร

สมัครสมาชิกใหม่ สมัครแล้ว ยัง log in ไม่ได้ ภายใน 3 วัน / สมาชิกเก่า ลืม รหัส เข้า / เคยสมัครแล้ว ยังไม่ได้ log in / ติดต่อ พระภูธร ได้เลยครับ ///// หากท่านส่งหลักฐาน ตอนสมัคร ไม่ได้ ให้ติ๊กตรง ส่งมาทางไลน์ แล้ว add line พระภูธร ส่งหลักฐานมาทาง ไลน์ ได้เลยนะ ครับ

ขันติสุข

กรุงเทพและปริมณฑล

พระภูธร

-- คติประจำร้าน --

การรับประกันพระแท้และความปลอดภัย

พระภูธร เหรียญชินสีห์ วัดบวร (หายาก)

#22

พระภูธร
หมวดพระเครื่อง : เหรียญปั๊ม ก่อน ปี 2525
ชื่อพระเครื่อง : เหรียญชินสีห์ วัดบวร (หายาก)
รายละเอียดพระเครื่อง : \"เหรียญพระพุทธชินสีห์ สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๔๔๐\" ซึ่งถือว่าเป็นเหรียญพระพุทธเหรียญแรกในเมืองไทย จึงมีการขนานนามเหรียญนี้ว่า \"ปู่เหรียญ\" ซึ่งเป็นเหรียญพระพุทธที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั้งในแวดวงนักนิยมสะสมพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์และหมู่พุทธศาสนิกชนโดยทั่วไป



ประวัติการจัดสร้างเหรียญพระพุทธชินสีห์นั้น พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเป็นที่ระลึกและพระราชทานในงานสมโภชพระพุทธชินสีห์ ในวโรกาสที่เสด็จกลับจากยุโรป เมื่อ พ.ศ.๒๔๔๐

ปู่เหรียญ ถือเป็นเหรียญที่รวบรวมความทรงคุณค่าอันเป็นที่เคารพรักและศรัทธาสูงสุดของคนไทยทั้งประเทศมารวมไว้ได้ถึง ๓ ประการ คือ
๑.เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับการสมโภชองค์ \"พระพุทธชินสีห์\" ที่เคารพรักของปวงชนชาวไทย

๒.โปรดเกล้าฯ ให้สร้างโดย \"พระปิยมหาราช\" กษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของชาวไทย ซึ่งทรงเป็นพระมหากษัตริย์องค์แรกที่ได้เสด็จเยือนประเทศในทวีปยุโรป

และ ๓.สร้างเมื่อครั้งสมเด็จพระมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส ผู้เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนและคนไทยทั่วทั้งประเทศ ครองวัดบวรนิเวศวิหารอยู่

เหรียญพระพุทธชินสีห์ มีลักษณะเป็นเหรียญรูปทรงใบโพธิ์ ไม่มีก้าน ไม่มีรูคล้องเหรียญ ขอบข้างเลื่อย ด้านหน้า ปรากฏลายเส้นใบของใบโพธิ์ กึ่งกลางเป็นรูปจำลองพระพุทธชินสีห์ ใต้ฐานมีอักษรไทยว่า \"พระพุทธชินสีห์\" ส่วนด้านหลัง ปรากฏลายเส้นใบ ปลายใบด้านบนเป็น \"อุณาโลม\" ถัดลงมาเป็นข้อความภาษาไทยว่า \"งารสมโภชเมื่อเสดจกลับจากยุโรป ๒๔๔๐\"

การจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ มี ๒ เนื้อ คือ เนื้อทองแดง และเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง โดยมีการจัดสร้าง ๒ ลักษณะ คือ ๑.เหรียญกลมไม่ตัดปีก หูเชื่อม มีรูปใบโพธิ์อยู่ตรงกลาง ถ้าเป็นเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง ค่านิยมอยู่ในหลัก ๒-๓ แสนบาท ส่วนเนื้อทองแดงทั่วไปค่านิยมอยู่ในหลักแสนบาท

๒.เหรียญรูปใบโพธิ์ ค่านิยมอยู่ในหลัก ๒-๓ แสนบาท ส่วนการทำปลอมนั้นเหรียญที่ฉลุตามรูปใบโพธิ์มีการปลอมเยอะมาก ส่วยเหรียญกลมยังไม่ปรากฏของปลอม เข้าใจว่าเนื่องจากมีจำนวนการสร้างค่อนข้างน้อยจึงไม่มีของแท้ไปถอดพิมพ์
ชื่อร้านค้า : ขันติสุข
ชื่อเจ้าของร้าน : สันติภาพ ขันติสุข    |  สตางค์พ่อแม่
สถานะ :
ราคา : โทรถาม
เบอร์ติดต่อ : 0846758958
E-mail : t.titie@hotmail.com
เปิดให้เช่าวันที่ : 23 มิ.ย. 57
อัพเดทวันที่ : จันทร์ - 23 มิ.ย. 2557 - 21:15:15

รายละเอียดเพิ่มเติม