พระภูธร

สมัครสมาชิกใหม่ สมัครแล้ว ยัง log in ไม่ได้ ภายใน 3 วัน / สมาชิกเก่า ลืม รหัส เข้า / เคยสมัครแล้ว ยังไม่ได้ log in / ติดต่อ พระภูธร ได้เลยครับ ///// หากท่านส่งหลักฐาน ตอนสมัคร ไม่ได้ ให้ติ๊กตรง ส่งมาทางไลน์ แล้ว add line พระภูธร ส่งหลักฐานมาทาง ไลน์ ได้เลยนะ ครับ

เพ็ชรมงคล

กรุงเทพและปริมณฑล

พระภูธร

เราจะนำความภาคภูมิใจในพระเครื่องให้กับท่าน

-- คติประจำร้าน --

การรับประกันพระแท้และความปลอดภัย

พระภูธร พระพิฆเนศ เนื้อสัมฤทธิ์ พิมพ์พระปิดตา

#6

พระภูธร
หมวดพระเครื่อง : เครื่องรางของขลัง
ชื่อพระเครื่อง : พระพิฆเนศ เนื้อสัมฤทธิ์ พิมพ์พระปิดตา
รายละเอียดพระเครื่อง : พระพิฆเนศ เนื้อสัมฤทธิ์ พิมพ์พระปิดตา กรุจังหวัดนครศรีธรรมราช เทพแห่งศิลปะและความสำเร็จทั้งปวง

... พระพิฆเนศ มีการสร้างมาหลายร้อยปีมีพุทธศิลป์ที่เป็นเอกลักษณ์ให้รู้ว่าเป็นของเมืองนครศรีธรรมราชเป็นพระที่สร้างในสมัยที่เมืองนครศรีฯ เจริญรุ่งเรืองในบวรพุทธศาสนา ประชาชนอยู่ดีมีสุข ลักษณะเป็นรูปหล่อขนาดเล็ก ที่มีการขุดพบกันที่จังหวัด นครศรีธรรมราช ในวัดโบราณที่ร้างไปแล้ว และตามบริเวณพุทธสถาน เทวสถาน ยังคงหาหลักฐานแน่ชัดไม่ได้ว่า สร้างขึ้นเมื่อใด ใครสร้างขึ้นมา หากแต่เป็นที่นิยมของนักสะสมพระเครื่องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาวปักษ์ใต้

... รูปลักษณะ เป็นรูปลอยองค์ บนพระเศียรและด้านหลังจะปรากฏเส้นอักขระตัวอุ นอกจากนั้นในบางองค์ยังมีรูป \\\" ดอกจัน\\\" อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของพระกรุเมืองนครศรีธรรมราชอีกด้วย และที่แปลกก็คือ ในบางองค์ที่พบ ยกพระหัตถ์ขึ้นปิดตาก็มี ขนาดขององค์ พระพิฆเณศร์ จะเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน และจะไม่เหมือนกันทุกองค์ อาจจะคล้ายกันในบางส่วน แต่จะไม่เหมือนกันทุกอย่าง เข้าใจว่าเป็นการหล่อสร้างทีละองค์

... เนื้อโลหะที่พบจะมีทั้ง เนื้อทองแดงเถื่อน เนื้อสำริด เนื้อทองดอกบวบ โดยเฉพาะ เนื้อทองแดงเถื่อน กับ เนื้อสำริด จะมีราคาการเช่าหาบูชากันสูง อยู่ที่หลักหมื่นต้นๆถึงหมื่นปลายเลยทีเดียว พระพิฆเณศร์ ที่มีความสวยงามอลังการในพิมพ์ทรง และเนื้อหามวลสารจัด ทำให้ง่ายต่อการพิจารณา ด้วยประสบการณ์บวกกับความเชื่อของผู้ที่มี \\\" พระพิฆเนศ \\\" ไว้สักการะบูชา ที่ล้วนมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองและขจัดอุปสรรคได้ทั้งหลายทั้งปวง อุดมไปด้วยโชคลาภ เมตตา ปกป้องกันอันตรายใดๆ มิให้กล้ำกลาย จึงทำให้มีผู้นิยมแสวงหา \\\" พระพิฆเนศ \\\" กันมาก น่าสะสม น่าบูชาเป็นอย่างยิ่ง
ชื่อร้านค้า : เพ็ชรมงคล
ชื่อเจ้าของร้าน : มงคล เพ็ชรหิน    |  elephant_today
สถานะ :
ราคา : 2,000 บาท
เบอร์ติดต่อ : 0863411702
E-mail : meritmanengineering@gmail.com
เปิดให้เช่าวันที่ : 7 มิ.ย. 61
อัพเดทวันที่ : พฤหัสบดี - 7 มิ.ย. 2561 - 11:50:52

รายละเอียดเพิ่มเติม

2018-06-07 11:50:52พระภูธร