พระภูธร

สมัครสมาชิกใหม่ สมัครแล้ว ยัง log in ไม่ได้ ภายใน 3 วัน / สมาชิกเก่า ลืม รหัส เข้า / เคยสมัครแล้ว ยังไม่ได้ log in / ติดต่อ พระภูธร ได้เลยครับ ///// หากท่านส่งหลักฐาน ตอนสมัคร ไม่ได้ ให้ติ๊กตรง ส่งมาทางไลน์ แล้ว add line พระภูธร ส่งหลักฐานมาทาง ไลน์ ได้เลยนะ ครับ

ท่านกำลังชมกระดานประมูล

พระหล่อ- เหรียญหล่อ - รูปเหมือนหล่อ / ปั๊ม ทุกสำนัก

๑ ใน ๕๙๙ องค์...รูปหล่อโบราณหลวงปู่ปรง วัดธรรมเจดีย์ จ.สิงห์บุรี ปี๒๕๓๓

ความคิดเห็นจากเพื่อนสมาชิก

พระแท้ :
0%
ผู้โหวต 0 ท่าน
พระแท้ข้อมูลไม่ถูกต้อง :
0%
ผู้โหวต 0 ท่าน
พระไม่แท้ :
0%
ผู้โหวต 0 ท่าน

จำนวนทั้งหมด 0 โหวต

ชื่อพระเครื่อง : ๑ ใน ๕๙๙ องค์...รูปหล่อโบราณหลวงปู่ปรง วัดธรรมเจดีย์ จ.สิงห์บุรี ปี๒๕๓๓
รายละเอียดพระเครื่อง : ๑ ใน ๕๙๙ องค์ … รูปหล่อโบราณ\'หลวงปู่ปรง\'วัดธรรมเจดีย์จ.สิงห์บุรีปี๒๕๓๓…
การสร้างวัตถุมงคลประเภทรูปหล่อหลวงปู่ปรง ได้อนุญาตให้สร้างเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.๒๕๓๓ โดยพระอาจารย์มานะ (แดง) เจ้าอาวาสวัดช่องลม ต.โพชนไก่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ได้รับอนุญาตให้สร้างขึ้นเพื่อสมนาคุณแก่ผู้ร่วมบริจาคทรัพย์สมทบทุนบูรณะศาสนสถานในวัดช่องลม
รูปหล่อที่จัดสร้างขึ้นเป็นงานหล่อแบบโบราณ โดยหล่อเป็นช่อ ตัดแต่งด้วยตะไบตามสูตรโบราณ ใต้ฐานตัน มียันต์พุทธซ้อนอยู่ที่ผ้าสังฆาฏิด้านหน้า ส่วนฐานด้านหน้ามีอักษรเขียนว่า \"หลวงปู่ปรง\" ด้านหลังเขียนว่า \"วัดธรรมเจดีย์\" เนื้อทองผสม โดยมีมวลสารพิเศษผสมลงไปด้วย คือ แผ่นจารทอง นาก เงิน ของ หลวงปู่ปรง และของหลวงพ่อกวย หลวงพ่อเจ้ย ที่หลวงปู่ปรงเก็บรักษาไว้ (พระคณาจารย์ทั้งสองท่านเป็นสหธรรมิกของหลวงปู่ปรง)
พระที่จัดสร้างขึ้นนี้มีปริมาณน้อย จำนวน ๕๙๙ องค์ ลักษณะโดยทั่วไป ไม่ค่อยสวยงามแต่ดูเข้มขลัง ที่ไม่ค่อยสวยงามเนื่องจากช่างรีบจัดสร้าง เพื่อให้ทันพิธีพุทธาภิเษก ซึ่งตรงกับวันเสาร์ห้า (วันที่ ๑๔ เมษายน ๒๕๓๓)
รูปหล่อโบราณหลวงปู่ปรง รุ่นนี้ได้ทำพิธีพุทธาภิเษกที่อุโบสถวัดช่องลม โดยมีพระคณาจารย์ชื่อดังของ จ.สิงห์บุรี และจังหวัดใกล้เคียงในยุคนั้น มาร่วมปลุกเสกหลายท่าน อาทิ หลวงปู่ปรง วัดธรรมเจดีย์, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม, หลวงปู่เจ๊ก วัดระนาม เป็นต้น
นอกจากนี้หลวงปู่ปรง ยังนำไปปลุกเสกต่อที่วัดธรรมเจดีย์ อีกนานนับเดือนจนมั่นใจ จึงได้มอบให้วัดช่องลม นำไปสมนาคุณแจกจ่ายตามวัตถุประสงค์
รูปหล่อโบราณหลวงปู่ปรงรุ่นนี้ มีพุทธคุณสูงมาก ทางด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และมหาอุด
อนึ่ง ถึงแม้ว่ารูปหล่อโบราณหลวงปู่ปรง จะมีรูปลักษณ์ที่ไม่ค่อยสวยงาม แต่ก็เปรียบเสมือนผ้าขี้ริ้วห่อทอง เนื่องจากพุทธคุณสูงสุดยอดไร้เทียมทานจริงๆ
ราคาเปิดประมูล : 698 บาท
ราคาปัจจุบัน : 698 บาท
เคาะครั้งละ : 50 บาท
เปิดประมูลวันที่ : จันทร์ - 13 ก.ค. 2558 - 12:46:35
ปิดประมูลวันที่ :
พฤหัสบดี - 23 ก.ค. 2558 - 12:46:35
ข้อมูลผู้ตั้งประมูล : p_chayanont

รายละเอียดเพิ่มเติม

13 กรกฎาคม 2558 12:48:23

13 กรกฎาคม 2558 12:48:48

สมาชิกพระภูธร

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อร่วมประมูล

เข้าสู่ระบบ

เสนอราคาพระองค์นี้

ราคาล่าสุด : 698 บาท
เคาะครั้งละ : 50 บาท

ปิดประมูลแล้ว!!

ไม่มีผู้ชนะประมูล!

ไม่ถึงราคาขั้นต่ำที่ตั้งไว้